Login

Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Thuyết thiên thời trong kinh doanh

Thuyết thiên thời trong kinh doanh 

Mọi sự vật trong vũ trụ đều trải qua một quy luật là SINH-LÃO-BỆNH-TỬ. Trong kinh doanh, bất cứ công ty nào hay ngành nghề nào đều cũng phải qua các giai đoạn Sinh ra- Lớn lên- Bão hòa - Chết đi. Tất cả mọi ngành nghề đều có chu kì như vậy, ví dụ như:

Trồng Mía đường siêu lợi nhuận => cả làng kéo nhau đi trồng => khủng hoảng thừa=> giá rẻ => lỗ => chết.
Đầu cơ BDS siêu lãi => toàn dân đầu cơ => bong bóng => nổ => chết.


Tất cả các ngành đều không chống lại quy luật này dù là trồng cao su, tàu biển, thủy sản, công nghiệp, công nghệ.... như Kodak của Mĩ hãng Film ảnh lớn nhất thế giới cũng phải chết dưới tay Nikon, Canon, các hãng điện tử lừng danh của Nhật bản đang khốn đốn với Samsung, Apple, LG.

Trong kinh doanh nếu bạn chọn được nghề nghiệp hay ý tưởng ở giai đoạn SINH RA-LỚN LÊN là bạn đã có thiên thời. Ví dụ: bạn mua được một căn nhà lúc giá rẻ, sau đó nó tăng giá vù vù, người ta bảo bạn GẶP THỜI. Khi bạn mua ngôi nhà ấy đúng đỉnh cao, sau đó giá nó giảm ầm ầm, bạn thua lỗ giai đoạn ấy thị trường BDS là Bão hòa - Chết hay nhiều người gọi là HẾT THỜI.

Hiểu được vòng quay của THIÊN THỜI chính là bạn đã tự tạo ra được THIÊN THỜI cho mình, nếu biết nắm lấy nó bạn sẽ thành công lớn, ngược lại chống nó bạn sẽ LỤN BẠI. 

Tôi lấy ví dụ : Khi BDS hết thời ngành XD cũng hết thời, khủng hoảng thừa, hợp đồng ế ẩm, tiền nợ đọng, cạnh tranh giành giật quá nhiều.. mà bạn đầu tư vào ngành đó thì khả năng phát triển rất thấp nếu không muốn nói là rất dễ chết.

LỠ NƯỚC HAI XE ĐÀNH BỎ PHÍ
GẶP THỜI MỘT TỐT CŨNG THÀNH CÔNG
                                                                                                                                                                                                                                                                                     L70


DMCA.com